• Visitors

    • 472 hits
  • Entries

  • Tags

    childhood family love music
  • Archives

Now I got what I lost

now i got what i lostTôi biết mình đang sống những ngày đẹp nhất của cuộc đời. Đừng hỏi tôi có những gì mà dám nói vậy. Đơn giản tôi tìm lại tình yêu cuộc sống, và đang sống theo đúng nghĩa. Cuộc sống luôn công bằng – tôi tin như vậy- với tất cả mọi người.

Đã có lúc tôi suy sụp, và không dám tin một ai, khi tình yêu tan như bong bóng. Giờ tôi biết cách nhìn nhận hơn. Xã hội là một tập hợp người và các mối quan hệ, nếu lúc nào cũng dè chừng với tính xấu của tất cả, dần dần anh cũng là một trong số đó – bo bo và ích kỷ. (Anh Hưng “vườn cảnh”- “Phát huy mặt tốt của người ta, đừng khơi mào cho mặt xấu trong con người họ. Khi đó em sẽ làm được việc”).

Terry xuất hiện trong cuộc sống của tôi như một điều thần kỳ, và quá may mắn cho cả hai chúng tôi. Cuộc sống muôn màu, và người ta quen nhau trong những tình huống không ai lường trước được.

Thực ra lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau, đúng hơn là nhìn thấy mặt nhau và nói vài câu, trong 1 phút, rồi anh lịch sự mời tôi ra khỏi phòng làm việc của anh. Không ai có chút ấn tượng gì sâu đậm. Tôi chỉ nhớ hình ảnh một ông già đang cau có làm việc bị kẻ khác quấy rối, chắc cũng tức điên. Và coi đó là một tai nạn nghề nghiệp – tôi làm marketing.

Chúng tôi có thể sẽ không bao giờ biết đến nhau nữa, nếu như hơn một tháng sau tôi không gọi điện cho anh một lần nữa, xếp lịch hẹn cho sếp tôi và anh.

Có thể đó là tình yêu sét đánh, hoặc có thể chỉ lại là một mối tình trẻ con khác của tôi, tôi không quan tâm. Với anh, tôi chưa bao giờ lớn, và sẽ không bao giờ là người lớn. Nhưng tôi biết suy nghĩ hơn, ít ra là hơn một năm trước, để nhận ra đây chưa phải là tình yêu thực sự của một người đàn bà và một người đàn ông. Như những người bạn, cởi mở và thân thiết, chúng tôi gặp nhau, cùng ăn tối, và chia sẻ với nhau đủ thứ chuyện. Tôi vui vì có thêm một người bạn thú vị và hiểu biết, một người tôi có thể nói chuyện thẳng thắn và cởi mở (cực kỳ thẳng).

Có thể mọi người sẽ không thể hiểu được mối quan hệ của tôi và anh: bạn bè hay tình nhân hay một cái gì đó chẳng tốt đẹp gì. Có thể có ai đó dè bỉu khi thấy chúng tôi đi với nhau hay ngồi uống café với nhau. Vì anh là người khó đoán quốc tịch, vì tôi trẻ hơn anh rất nhiều, vì mối quan hệ nghề nghiệp của tôi và anh. Tôi biết, và anh biết. Tất nhiên anh đã hỏi tôi về điều đó, và tôi đã chuẩn bị tinh thần phần nào cho những rắc rối có thể đến.

Thông thường tôi luôn giữ một khoảng cách nào đó với những người tôi quen trong công việc, trừ với Terry. Vì tôi có thiện cảm với anh. Mỗi khi gặp nhau, kể cả lần đầu tiên gặp riêng, không phải vì công việc, chúng tôi đã có một lô một lốc những câu hỏi cho nhau, thú vị và chơi khó nhau.

Terry nhắc tôi phải cẩn thận với những gã tôi gặp trong công việc. Vì có lần tôi đã kể với anh về một gã người Hàn, già và có hai con mắt nhìn bẩn tính.

Leave a comment