• Visitors

    • 472 hits
  • Entries

  • Tags

    childhood family love music
  • Archives

Thơ cho ngày cũ

Lục lại đống báo cũ ở nhà, tình cờ gặp bài thơ này. Không hiểu sao mình lại đọc, vì bình thường vẫn ghét cay ghét đắng thơ với thẩn. Càng đọc càng ngấm, thế mới lạ. Cứ như viết cho chính mình vậy.

Trò trẻ

Rồi một ngày sẽ hết những câu thơ

Ta viết tặng riêng ta – mười tám tuổi

Ta viết cho những tháng ngày rong ruổi

Để đối diện với mình – thảng thốt – nghĩ suy

Có một ngày như kẻ đa nghi

Ta không tin những gì đã có

Có một ngày ánh đèn vàng đại lộ

Soi giọt mưa hắt chéo bước hai người

Rồi một ngày ta thờ ơ nở nụ cười

Xốc ba lô trên vai, rảo bước

Vẫy tay chào hai người rồi đi trước

Có điều gì chống chếnh sau lưng?

Rồi một ngày vơi dần những bâng khuâng

Ta phác họa ra ta thành kẻ khác

Mũ lưỡi trai và thùng thình áo khoác

Nguỵ trang mình kiêu ngạo, thản nhiên…

Rồi tình cờ gặp nhau trong quán quen

Loa thùng cũ và những bài ca cũ

Ta mỉm cười, giả đò: “Chao, buồn ngủ

Tớ phải về, hai ấy ở lại vui….”

Một mình đi trên vỉa hè – quen rồi

Không đợi nữa tiếng phanh xe đánh “két”

Và nếu có…ta cũng đâu cần biết

Ta hôm nay đã khác hôm qua.

Bạn bè quen, gặp hỏi: “Quên rồi à?

Cái thằng hay đi cùng lần trước?”

Ta mỉm cười vẫy tay, cất bước:

“Tớ bây giờ phớt hết. Bye bye!”

Cơn mưa mùa đông hôm nay chợt lạnh vai

Thèm đến khóc một người để tin cậy

Chiếc ô đó trong tay như dấu phẩy

Ngắt giữa chừng… niềm kiêu hãnh vỡ làm đôi…

Leave a comment